Đang thực hiện

Kinh nghiệm ôn luyện thi N3 tiếng Nhật hiệu quả bất ngờ 2017

Thời gian đăng: 03/06/2017 09:37

Luyện thi N3 tiếng Nhật rất quan trọng cho những ai muốn lấy được chứng chỉ để đi du học Nhật Bản. Trung tâm tiếng Nhật Sofl sẽ chia sẻ kế hoạch ôn hợp lý dành cho các bạn.
 

Cùng nhau luyện ôn thi tiếng Nhật N3 tại SOFL

1. Thời gian hợp lý để luyện thi N3 tiếng Nhật 

Tháng 12/ 2016 mình chỉ có 3 tháng để ôn luyện, mỗi ngày mình dành 4 tiếng để học tiếng Nhật đồng thời khi nào rảnh rỗi cũng phải động đến sách, vậy nên việc ôn thi tạo cho mình một áp lực lớn làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu của mình. Thời gian chuẩn bị trước kì thi là khoảng 6 tháng.

Theo mình 6 tháng là thời gian hợp lý và không bị gò bó, tiếp thu kiến thức cũng thấm dần, và nhớ lâu hơn. Điều đó có nghĩa là các bạn cần phải tính toán thời gian ôn luyện thi phù hợp với sức khỏe của chính bản thân mình. Như hiện tại nếu bắt đầu ôn thi cho tháng 12 / 2017 tới đây là rất hợp lý .

 

Học và ôn thi tiếng Nhật n3 hiệu quả

2. Điều kiện tham dự thi JLPT N3

Để có thể ôn luyện thi n3 tiếng nhật các bạn phải đạt trình độ N4 tức là đã hoàn thành được trình độ cơ bản hết 50 bài sơ cấp của giáo trình minano nihongo và 1 quyển basic kanji. Trước hết, bạn phải lên kế hoạch rõ ràng để ôn luyện. Ví dụ như mình, có 4 tháng ngắn ngủi, tháng đầu tiên mình học ngữ pháp. Tháng tiếp theo là học đọc hiểu, như vậy học được từ mới và áp dụng được ngữ pháp. Tháng thứ 3 luyện nghe và tháng cuối cùng là làm đề. Trong 4 tháng đấy, mỗi ngày mình học 7 từ kanji vì N4 bạn đã có khoảng 400 kanji rồi, nếu cần thì luyện nghe và thi thoảng viết văn, viết thư… Nhanh đăng kí thi và lập ra lộ trình ôn thi là bạn đã đạt được 1 nửa quá trình luyện thi rồi, bởi vì có kế hoạch trõ ràng, ta sẽ đi nhanh hơn và không vấp ngã, hơn nữa kế hoạch.

4. Tài liệu ôn luyện thi N3 tiếng Nhật

Kì thi 12/2016 năm ngoái bản thân mình đã rút ra được rất nhiều bài học bổ ích như bổ sung thêm 1 số cuốn sách, giáo trình tiếng nhật để tăng cường cho trí não. Các đầu sách mình thường để ôn thi N3 tiếng Nhật bao gồm có : Soumatome dokkai N3, 1 quyển hán tự Soumatome Kanji N3, 1 quyển tổng hợp các đề thi thử, Soumatome choukai N3.

3. Đúc kết sau kì thi tiếng Nhật N3 tháng 12 / 2016

Để tự tin tham gia kì thi tiếng Nhật N3, các bạn cần phải hiểu trình thi N3 có nghĩa như thế nào ? Trình độ N3 bạn có thể sử dụng tiếng nhật trong đời sống hằng ngày, có khả năng diễn đạt lời và nghe nói ở một mức độ. Thi đỗ N3 tương đương bạn có N4, và đủ kiến thức đi đến vòng tiếp theo. 

Kì thi N3 sẽ có 3 phần: – Từ vựng + Kanji (30p) – Đọc hiểu + Ngữ pháp (70p) – Nghe hiểu (40p)
Kinh nghiệm của mình trong lúc làm bài thi nên bỏ qua những câu khó ra, để làm những câu tiếp theo nhằm tiết kiệm thời gian mà vẫn ăn đc điểm, để không mất nhiều thời gian.

Các bạn có thể tham khảo: các trang web học tiếng Nhật hiệu quả

Trên đây là kinh nghiệm luyện thi N3 tiếng Nhật của trung tâm tiếng Nhật Sofl muốn truyền lại cho các bạn để có 1 lộ trình học tiếng Nhật tốt nhất nhá.
 
 


TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL

Cơ sở Hai Bà Trưng:
Địa chỉ : Số 365 - Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở Cầu Giấy:  

Địa chỉ : Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở Thanh Xuân:

Địa chỉ : Số Số 6 ngõ 250 - Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở Long Biên:

Địa chỉ : Số 516 Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Cơ sở Quận 10:

Địa chỉ : Số 63 Vĩnh Viễn - Phường 2 - Quận 10 - TP. HCM
Cơ sở Quận Bình Thạnh:

Địa chỉ : Số 135/53 Nguyễn Hữu Cảnh - Phường 22 - Quận Bình Thạnh - TP. HCM
Cơ sở Quận Thủ Đức:

Địa chỉ : Số 134 Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức - TP. HCM

Email: nhatngusofl@gmail.com
Hotline
1900 986 845(Hà Nội) - 1900 886 698(TP. Hồ Chí Minh)
Website :http://trungtamtiengnhat.org/

Bạn đang muốn học Tiếng Nhật, vui lòng điền thông tin vào fom đăng ký bên dưới. Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ lại với bạn . Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website.Chúc các bạn học tập tốt!

Các tin khác